Các khoá học

Với quan điểm đặt người tiêu dùng làm trọng tâm cho mọi hoạt động marketing, khóa học sẽ cung cấp cho các marketer những cách nghĩ, cách tư duy và những ý tưởng để giúp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng thông qua khái niệm "7 lăng kính".

Bối cảnh marketing hiện đại ngày càng đề cao vai trò của người tiêu dùng. Họ chính là nền tảng cho sự thành công của mọi hoạt động kinh doanh.

Thương hiệu có thể tồn tại, phát triển thành công trên thị trường và tăng trưởng được hay không phụ thuộc vào việc người làm thương hiệu có thể thấu hiểu hành vi, nhu cầu và động cơ của người tiêu dùng rõ ràng và sâu sắc đến mức nào.

Với quan điểm đó, khóa học sẽ cung cấp cho các marketer những cách nghĩ, cách tư duy và những ý tưởng để giúp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng thông qua khái niệm "7 lăng kính". 

Chúng tôi gọi đó là "lăng kính", bởi vì với cùng một quan sát sự việc, nếu nhìn qua những lăng kính khác nhau, chúng ta sẽ có thể thấy những hình ảnh, màu sắc đa chiều khác nhau. Mà đôi khi, sự khác biệt, đa diện, sâu xa trong cấu trúc của lăng kính sẽ giúp bạn thấy được những điều bất ngờ thú vị mà đôi khi quan sát bằng mắt thường không thể thấy.

Qua 7 videos, các bạn sẽ được tìm hiểu:  

  • Thứ 1 là lăng kính sự đa diện của người tiêu dùng và ý niệm về bản thân (self-concept)
  • Thứ 2 là lăng kính bản chất nhu cầu theo mô hình kim tự tháp của Maslow
  • Thứ 3 là lăng kính tâm lý hành vi qua mô hình Implicit Mapping của Paul Haylen. Hai lăng kính này rất thường được sử dụng trong việc phân khúc thị trường (Segmentation).
  • Thứ 4 và rất phổ biến, lăng kính Insight để nhìn sâu vào những nhu cầu tiềm ẩn
  • Thứ 5 là lăng kính Hành vi Mua hàng (Consumer Buying Behavior)
  • Thứ 6 là lăng kính Hành vi Người mua tại điểm bán (Path to Purchase), có cùng một mục tiêu giúp các bạn thấu hiểu được nhiều giai đoạn khác nhau của tiến trình ra quyết định mua, và giữa các ngành hàng khác nhau như thế nào.
  • Cuối cùng là lăng kính hội tụ những kỹ năng cần có để thấu hiểu người tiêu dùng.

Chúng tôi hy vọng sau khi hoàn tất khoá học, các bạn có thể tự xây dựng cho mình một hệ thống “lăng kính” phù hợp để có cái nhìn đa chiều, đầy màu sắc và những khám phá bất ngờ về thế giới của người tiêu dùng để ứng dụng cho hoạt động marketing của mình.

Mà biết đâu sau này, bạn có thể giới thiệu với chúng tôi một lăng kính hoàn toàn mới.

Khóa học này là tiền đề cho các khóa chuyên sâu về “Phân khúc Thị trường” và “Insight 4D” nằm trong chương trình Brands Vietnam Marketing Foundation.

Ai tò mò muốn biết rõ cái màn bí mật của các thước phim quảng cáo ti-vi-xi, vai-rồ cờ-líp nức tiếng Sài Gòn, thì nên xem cuốn phim giậy học này. - Phương pháp rất mau áp dụng và rất đúng - Cách học kín đáo và dễ dàng - Ví dụ dễ hiểu khỏi nhức cái đầu Cuốn phim giậy học do xưởng phim tín nhiệm nhất Nam Kỳ Lục tỉnh Bờ-ren Việt Nam cùng Mít-tờ Lu-cát làm ra.

Ai tò mò muốn biết rõ cái màn bí mật của các thước phim quảng cáo ti-vi-xi, vai-rồ cờ-líp nức tiếng Sài Gòn, thì nên xem cuốn phim giậy học này.

Chỉ cần học đủ 21 chiêu trò trong cuốn phim này thì biết đủ cả, được hoàn toàn vừa ý.  Theo học lối mới này thì mau biết, khỏi rối trí gì mấy.

  • Phương pháp rất mau áp dụng và rất đúng
  • Cách học kín đáo và dễ dàng
  • Ví dụ dễ hiểu khỏi nhức cái đầu

Cuốn phim giậy học do xưởng phim tín nhiệm nhất Nam Kỳ Lục tỉnh Bờ-ren Việt Nam cùng Mít-tờ Lu-cát làm ra.

Thế nên như ai muốn học một mình, không cần phải có thầy dạy nữa, hoặc người nào không có thì giờ, cùng tiền bạc để đi học ở trường, hoặc người nào đã biết một ít, mà lại muốn học cho thông hoạt thì cứ đem về học đêm học ngày, thì tấn tới được.

Trong marketing, thấu hiểu người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu, vì đó là nền tảng cho mọi thành công của các chiến dịch truyền thông hay phát triển sản phẩm mới.

Cuộc sống của người tiêu dùng luôn đa sắc màu. Suy nghĩ, nhận thức, thái độ, hành vi và lối sống của họ luôn thiên biến vạn hóa, thay đổi liên tục phụ thuộc vào hoàn cảnh khác nhau và tác nhân khác nhau. 

Ví dụ, một bà nội trợ thường hay mua dầu gội Clear cho cả nhà sử dụng, nhưng vào một ngày đẹp trời nọ, bà ấy đi siêu thị nhưng lại chọn Head & Shoulder vì đơn giản là có khuyến mại, nhưng trong lòng, bà nội trợ vẫn thích Clear hơn.

Dưới những lăng kính, góc nhìn đa chiều khác nhau về người tiêu dùng, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi khám phá ra bức tranh tổng thể rõ nét, đa sắc màu về thế giới của họ, và đó cũng là cơ sở căn bản nhất cho tất cả các chiến lược, hoạch định hay thực thi marketing.

  1. Góc nhìn đầu tiên (Consumer Lifestyle) giúp phát hiện hay dự báo những xu hướng sống, phong cách sống của người tiêu dùng - Đây là yếu tố rất căn bản, vì nó tác động đến suy nghĩ, hành vi, quan điểm của người tiêu dùng đối với ngành hàng.
  2. Góc nhìn thứ 2 (Consumer Insight) – hay còn gọi là “sự thật ngầm hiểu”, nó giúp bạn quan sát tỉ mỉ hơn những khoảnh khắc sự thật (Moment of truth) mà người tiêu dùng trải nghiệm trong cuộc sống, dù là những trải nghiệm thích thú (Convenient Truth) hay những trải nghiệm không thoải mái (Inconvenient Truth) đều giúp mở ra những cánh cửa cơ hội cho những Insight độc đáo, vốn là tiền đề của mọi chiến dịch truyền thông thành công và các sản phẩm mới đột phá. Góc nhìn này còn giúp giải mã Insight dành riêng cho Định Vị Thương Hiệu đến từ 3 sự thật: sự thật của ngành hàng (Category Truth), sự thật của thương hiệu hay sản phẩm (Brand/Product Truth) và sự thật của chính người tiêu dùng (Consumer Truth).
  3. Góc nhìn thứ 3 (Shopper Insight) quan sát người tiêu dùng khi họ là một shopper khi mua hàng. Giúp lí giải sự khác biệt ở thái độ, hành vi ở trạng thái shopper & trạng thái consumer, và những công cụ của tiếp thị thương mại (trade marketing) giúp tác động đến hành vi mua hàng của shopper ngay tại điểm bán.
  4. Góc nhìn thứ 4 (Media Insight) quan sát xu hướng người tiêu dùng lựa chọn các phương tiện truyền thông để giải trí hay tiếp cận thông tin, và nó có ý nghĩa như thế nào trong việc phối thức, hoạch định các công cụ truyền thông của một marketer.
  5. Góc nhìn thứ 5 (Market Definition) quan sát hành vi lựa chọn sản phẩm rất đa dạng, liên đới nhiều ngành hàng khác nhau chỉ để thỏa mãn một nhu cầu cốt lõi của người tiêu dùng. Ví dụ, khi đói bụng lúc 3h chiều, bạn có thể lựa chọn mì gói, hay bánh snack, hay order một phần KFC hay đi ra một tiệm hủ tiếu. Đây là công cụ để xác định bản chất thị trường cạnh tranh mà thương hiệu của bạn đang tham gia cũng như nguồn tăng trưởng của thương hiệu (source of growth).
  6. Góc nhìn thứ 6 (Market Habits) quan sát & nhận diện những nhu cầu chưa được thỏa mãn trong quá trình trải nghiệm sử dụng sản phẩm, hay trong những dịp sử dụng sản phẩm khác nhau.
  7. Góc nhìn thứ 7 (Market drivers & Consumer needs) là 1 lăng kính quan trọng giúp xác định nhu cầu của người tiêu dùng ở góc độ tổng quan của ngành hàng như: lí do họ gia nhập ngành hàng, lí do họ từ bỏ ngành hàng hay lí do họ không muốn gia nhập ngành hàng. Và nhu cầu xuất phát từ góc độ tâm lý của con người như những nhu cầu căn bản, mong muốn, khát khao & thậm chí cả nỗi sợ hãi.
  8. Và góc nhìn cuối cùng giúp đánh giá cảm nhận của người tiêu dùng đối với một thương hiệu qua nhiều tiêu chí khác nhau, từ đó hình thành nên tài sản thương hiệu – Góc nhìn “Brand Equity”.

In 2011, we commissioned a six-part documentary Series seeking the opinions of industry experts and pioneers exploring the future of the television platform. Series One provides unprecedented access to business leaders, industry visionaries and production pioneers from Australia and around the world. For more information on our contributors, click here or click below to view the Series.

In series two, five leading industry luminaries give us their insight and vision in a series of in-depth interviews. The webisodes investigate new opportunities and how the new TV platform will influence audiences and advertisers in the future.

The media landscape is evolving at a rapid pace. To examine the opportunities that the new environment is creating for the television platform, Series Two examines the new TV landscape from a number of different perspectives.

Five leading industry luminaries give us their insight and vision in a series of in-depth interviews. For more information on our contributors, click here.

In Series 3: Next Generation Marketing, ten of the world’s most adventurous and forward-thinking industry professionals reveal how television is rising to meet new marketing challenges, providing innovative and effective ways for advertisers to engage audiences and drive sales success.

Khóa học Account Management 101 - All Basics bao gồm các nội dung mang tính nền tảng về 6 Chiếc túi công việc, 5 tố chất cần có, 4 định vị chân dung và Bộ 3 công cụ đắc lực của người làm công việc Quản Trị Khách Hàng trong ngành Truyền thông và Quảng cáo.

Khi Account làm việc với Designer thường không tránh khỏi những lỗi khi feedback, phản hồi bản thiết kế như: brief không đủ thông tin khiến Designer phải làm đi làm lại, không biết cách đánh giá bản thiết kế và challenge Designer nên chất lượng bản thiết kế không đạt, đôi khi bỏ sót một khía cạnh quan trọng có thể gây rắc rối về sau của project.

Công cụ hỗ trợ Design Supporting Circle sẽ cung cấp một cái nhìn hệ thống, giúp các bạn Account Executive trong ngành Event / Activation dù chỉ mới 1-2 năm kinh nghiệm hay những Account Manager cũng sẽ làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn với Designer. Từ việc làm sao để bản thiết kế đáp ứng được yêu cầu của khách hàng đưa ra, đến việc đảm bảo tính khả thi về mặt thời gian, ngân sách, sản xuất, vừa làm nổi bật được tính cách thương hiệu, hài hòa với bối cảnh và vẫn có được một bản thiết kế sáng tạo, có “big idea” và “stopping power”. 

Công cụ hỗ trợ trực quan kèm 10 câu hỏi ngắn gọn nhưng cô đọng những yếu tố cần phải có của một bản thiết kế, chắc chắn sẽ giúp cho Account và Designer làm việc hiệu quả với nhau và cho ra đời những bản thiết kế ưng ý nhất.

Khóa học phân tích quá trình shopping với ba điểm chạm chiến lược: trước, trong và sau khi mua hàng và những hành vi chung của người mua. Trên cơ sở đó, mô hình 3C (CATCH – CONNECT – CONVERT) được xây dựng nhằm giúp người học nắm rõ quy trình In-Store Marketing bài bản: từ tiếp cận, thuyết phục đến thay đổi hành vi người mua hàng. Trên cơ sở này, trade marketers có thể tăng khả năng sản phẩm được lựa chọn và đạt được kết quả kinh doanh tích cực.

Nhiều người nghĩ rằng shopping là hành động lúc chúng ta lấy sản phẩm và trả tiền. Chính vì vậy, họ nghĩ rằng promotion có thể giải quyết được tất cả các vấn đề. Chỉ cần có một chương trình khuyến mãi tốt tại quầy kệ là đủ.

Thực sự, đó là một chiến lược hết sức may rủi và tốn kém, bởi bạn có đủ tiềm lực để làm khuyến mãi tốt liên tục? Quan trọng hơn, lợi nhuận còn lại của công ty còn lại bao nhiêu? Cuối cùng, về dài hạn, bạn có chắc người tiêu dùng sẽ tiếp tục chọn mua sản phẩm nếu không có khuyến mãi?

Chính những quan điểm ngắn hạn, “nhỏ hẹp” đã hạn chế sự phát triển của công ty. Shopping nên được tiếp cận theo hướng rộng hơn - như một quá trình từ lúc có nhu cầu (cần mua một sản phẩm, dịch vụ…) đến lúc nhu cầu được thỏa mãn (đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó).

Thực chất, shopping có thể được xem là một quá trình lặp lại với những nguyên tắc không thay đổi. Nếu có những nghiên cứu kỹ lưỡng, các trade marketers sẽ tăng khả năng sản phẩm của mình được lựa chọn, không chỉ một lần mà bền vững.

Được xây dựng theo hành trình của shopper (trước - trong và sau khi mua hàng), Actionable In-Store Marketing giúp người học nắm vững:

1. Cách nhận diện chân dung người mua hàng, nhiệm vụ mua sắm và các kênh tiếp cận.

2. 7 hành vi “universal” của người mua tại điểm bán.

3. Mô hình In-Store Marketing Framework với 3C Concept:

+ CATCH shopper attention: điều quan trọng đầu tiên, khiến người mua chú ý.

+ CONNECT to shopper mind: tiếp đến, kết nối người mua với những thông điệp thú vị.

+ CONVERT shopper to our brand: cuối cùng, “chuyển hóa” người mua với hành động chọn mua sản phẩm.

Xuyên suốt khóa học là hàng loạt những phân tích, ví dụ thực tế của nhiều ngành hàng khác nhau, ở những kênh khác nhau (kênh truyền thống, siêu thị, thương mại điện tử).

Khoá học được dẫn dắt bởi anh Đào Trọng Lượng, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Customer và Shopper Marketing tại Unilever, Mondelez Kinh Đô và Friesland Campina Việt Nam.

Account là công việc đầy áp lực, nhất là trong những khoảng thời gian cao điểm phải chạy nhiều dự án cùng một lúc. Khóa học sẽ cung cấp những hướng dẫn bài bản về cách quản lý dự án truyền thông/ quảng cáo, với các kiến thức cơ bản, công cụ và quy trình cụ thể. Thông qua đó, bạn có thể làm việc hiệu quả, bình tĩnh trước vấn đề phát sinh, giảm bớt áp lực, tiết kiệm thời gian để cân bằng công việc và cuộc sống.